ജാതിപൊരുത്തം
ജാതിപൊരുത്തം
ക്രമാദ്ദ്വിജക്ഷത്രിയവൈശ്യശൂദ്രാ
വർണ്ണാനുലോമപ്രതിലോമജൗ ച
ഋക്ഷാണി ദസ്രപ്രഭൃതീനി ഷൾ ഷൾ
ഭാദ്രാത്രയം വിപ്രനരേന്ദ്രവൈശ്യാഃ
സാരം :-
അശ്വതിയും പുണർതവും അത്തവും മൂലവും പൂരോരുട്ടാതിയും ബ്രാഹ്മണർ.
ഭരണിയും പൂയവും ചിത്തിരയും പൂരാടവും ഉത്രട്ടാതിയും ക്ഷത്രിയർ
കാർത്തികയും ആയില്യവും ചോതിയും ഉത്രാടവും രേവതിയും വൈശ്യൻ
രോഹിണിയും മകവും വിശാഖവും തിരുവോണവും ശൂദ്രൻ.
മകയിരവും പൂരവും അനിഴവും അവിട്ടവും അനുലോമജാതി.
തിരുവാതിരയും ഉത്രവും തൃക്കേട്ടയും ചതയവും പ്രതിലോമജാതി.
ഇങ്ങനെ നക്ഷത്രങ്ങളെ ആറു ജാതികളായി വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നു.
---------------------------------------
സംയോഗോ വരയോഷിതോരതിശുഭഃ
സ്യാദേകജാതീയയോഃ
ശ്രേഷ്ഠശ്ചോത്തമജാതിജോ യദി പുമാൻ
സ്ത്രീ ഹീനജാത്യുൽഭവാ
കഷ്ടം തദ്വിപരീതതാ യദി
ഭവേന്മധ്യോനുലോമോൽഭവൈഃ
സ്ത്രീപുംസൈഃ പ്രതിലോമജൈശ്ച ന ശുഭോ
വർണ്ണോൽഭവാനാം ക്വചിൽ. -ഇതി
സാരം :-
മേൽപറഞ്ഞ ആറു ജാതിയിൽ വച്ച് സ്ത്രീയും പുരുഷനും ഒരു ജാതിയിൽപ്പെട്ട നക്ഷത്രങ്ങളിൽ ജനിച്ചാൽ അവർ തമ്മിലുള്ള ചേർച്ച ശോഭനമാകുന്നു. പുരുഷൻ ഉയർന്ന ജാതിയിലും സ്ത്രീ കുറഞ്ഞ ജാതിയിലുംപ്പെട്ട നക്ഷത്രങ്ങളിൽ ജനിച്ചാലും ശോഭനം തന്നെ. സ്ത്രീ ഉൽകൃഷ്ടജാതിയിലും പുരുഷൻ താണജാതിയും ആയിരുന്നാൽ അവർ തമ്മിൽ ചേർച്ചയ്ക്കു ശോഭനമായിരിക്കുകയില്ല. സ്ത്രീപുരുഷന്മാരിൽ ഒരാൾ അനുലോമജാതിയിലും മറ്റെയാൾ ബ്രാഹ്മണക്ഷത്രിയാദി നാലു ജാതികളിൽ ഏതെങ്കിലും ഒന്നിലും ജനിച്ചാൽ മദ്ധ്യമമായേ വരികയുള്ളൂ. അവരിലൊരാൾ പ്രതിലോമജാതിയിലും മറ്റേയാൾ ബ്രാഹ്മണാദി നാലു ജാതിയിൽ ഒന്നിലും ജനിച്ചാൽ ഏറ്റവും അശുഭകരമാകുന്നു. ഇങ്ങനെയാണു മാധവീയം എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നത്.
ഇവിടെ ജാതി എന്നതുകൊണ്ടു ബ്രാഹ്മണക്ഷത്രിയവൈശ്യശൂദ്രൻമാരെ മാത്രം ഗ്രഹിക്കണം. അവർക്ക് മുമ്പ്മുമ്പ് ഉൽകൃഷ്ടതയും പിമ്പുപിമ്പു നികൃഷ്ടതയും അറിയപ്പെടണം.
---------------------------------------------------
ഏകജാതിഷു സംയോഗഃ ശുഭഃ സ്യാദുത്തമോത്തമഃ
അനുലോമേന സംയോഗോ ഭിന്നജാതിഷു മദ്ധ്യമഃ
പ്രതിലോമ്യേƒധമോ യോഗോ ജാതിയോഗ ഉദാഹൃതഃ. - ഇതി.
സാരം :-
സ്ത്രീപുരുഷന്മാർ രണ്ടുപേരും ഒരുജാതി നക്ഷത്രത്തിൽ ജനിക്കുന്നതുത്തമം. അല്ലെങ്കിൽ പുരുഷൻ ഉൽകൃഷ്ടജാതിയിലും സ്ത്രീ നികൃഷ്ടജാതിയിലും ജനിക്കുന്നത് ഏറ്റവും ഉത്തമമാണ്. സ്ത്രീ ഉൽകൃഷ്ടജാതിയിലും പുരുഷൻ നികൃഷ്ടജാതിയുമായിരുന്നാൽ അധമം. അതുപോലെതന്നെ രണ്ടു ജാതികളിലും സ്ത്രീയ്ക്കു കൂടുതലും പുരുഷനു കുറവും വരുന്നതു മദ്ധ്യമമാണ്. ഇങ്ങനെയാണ് ബൃഹസ്പതിയുടെ അഭിപ്രായം.
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home